Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Mai Phương Thúy Nhìn nhận lại sơ suất điển hình

Ngày 03.12.2009 Giờ 10:00

Mai Phương Thúy

Nhìn nhận lại sơ suất điển hình

Chị thường bị đưa ra như một mẫu “Nạn nhân của thời trang” tiêu biểu khi rất nhiều người nhắc đi nhắc lại hình ảnh hoa hậu với bộ bà ba cầu kỳ đi thăm hỏi các gia đình nạn nhân sập cầu Cần Thơ. Nếu ở khía cạnh công việc, chị có nhìn nhận đó là một tai nạn của chị trong vấn đề trang phục không?

Đúng, theo tôi đó là một sự cố rất đáng tiếc và không đáng có. Ngày hôm ấy, tôi đang ở Cần Thơ quay DVD quảng bá về du lịch Việt Nam, và tôi mặc trang phục đặc trưng của bà con nơi đây. Tất nhiên là trang phục được thiết kế và cách điệu hơn đôi chút… Chúng tôi ở trên trường quay từ sáng sớm, và đến 10g thì nhận được tin về vụ sập cầu Cần Thơ ngay gần đó và tôi chỉ kịp cùng đoàn phim đi mua một chút quà rồi đến thẳng hiện trường để kịp đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân sớm nhất có thể, không có thời gian để về khách sạn. Tôi không kịp thay đồ, tẩy trang và cứ để nguyên như vậy, với suy nghĩ trong lúc cấp bách mọi người có thể bỏ quá những sơ suất thông thường. Anh thấy đó, tôi là một trong những người đến hiện trường từ rất sớm, bởi tôi ở rất gần đó và cảm thấy trách nhiệm mình không thể chậm trễ. Đương nhiên, nếu tôi chủ động được về chuyến đi này thì không bao giờ tôi ăn mặc như vậy, nhưng đây là một thảm hoạ không báo trước. Tôi chỉ kịp đến và làm đúng những gì thâm tâm và trách nhiệm mình cần phải làm lúc đó. Chỉ đến khi báo chí đưa hình ảnh lên, nhất là trong những ánh đèn flash đã khiến hình ảnh của tôi trông không hợp lý. Tôi tôn trọng tất cả những nhận xét về sự cố này của tôi và cá nhân đã rút kinh nghiệm sâu sắc.

Kinh nghiệm bản thân, dư luận lên tiếng,… và ngay cả thông tin hình ảnh của các ngôi sao thế giới đi làm từ thiện… cũng sẽ giúp chị hoàn thiện hình ảnh của mình?

Vâng, từ khi tôi nhận danh hiệu hoa hậu là cũng đồng nghĩa với hàng loạt trách nhiệm, nhất là việc ứng xử với dư luận và truyền thông. Từ lâu, tôi đã cảm thấy mình giống như người làm dâu trăm họ, cũng rất vất vả để làm hài lòng tất cả mọi người. Cá nhân tôi, khi bắt đầu cuộc sống ấy vẫn còn rất trẻ, và mỗi ý kiến cũng làm tôi trưởng thành hơn. Tôi cũng có những sai sót, và không bao giờ dám nhận mình là người hoàn hảo. Tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến nhận xét để tiến bộ trong mắt mọi người. Anh thấy đó, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam mình, có hàng triệu người luôn có ý thức chia sẻ cộng đồng, tham gia các hoạt động xã hội. Nhưng mỗi người là một tính cách và những quan niệm khác nhau. Hình thức bên ngoài là không giống nhau, mà họ chỉ giống nhau ở tấm lòng mà thôi. Đó mới là điều đáng quý. Cá nhân tôi không nhận xét người khác thông qua hình thức bao giờ, bởi nó còn tuỳ thuộc vào khả năng và thiên hướng của mỗi người nữa. Còn nguyên tắc của tôi trong những công việc xã hội, đó là giản dị, gọn gàng và tuyệt đối không trang điểm đậm.

Hoàng Trung (thực hiện)

Không có nhận xét nào: