Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Yêu người đang ly thân vợ

Yêu người đang ly thân vợ

Tôi đang lâm vào cảnh vô cùng bế tắc vì đem lòng yêu thương một người đàn ông đang ly thân với vợ. Anh ấy khẳng định rằng, ly hôn xong, anh ấy sẽ cưới tôi làm vợ. Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua mà mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi.

Chuyện anh ấy đang ly thân với vợ là có thật vì tôi đã âm thầm đi xác minh. Vợ, con anh ấy đã về bên ngoại sống từ rất lâu. Còn anh ấy đang sống một mình ở nhà riêng. Tôi hầu như không đến chơi nhà riêng của anh ấy vì như thế bất tiện. Tôi muốn mình phải đàng hoàng làm vợ anh rồi mới theo anh về nhà.

Tôi chờ anh ly hôn đã 2 năm nhưng không có kết quả. Lúc thì anh bảo, do chưa giải quyết xong chuyện nhà cửa (vợ anh đòi tiền nửa căn nhà), lúc khác anh bảo, do thương con gái còn nhỏ hoặc bố mẹ hai bên không đồng ý… Có lần, tôi nhất định đòi chia tay nếu anh không ly hôn vợ. Anh lại nỗ lực chăm sóc, chiều chuộng và thuyết phục tôi.


Ảnh minh họa.


Dạo gần đây, anh có tính đến chuyện cùng tôi mua đất. Anh gợi ý là bán nhà, chia tiền cho vợ, số còn lại để chúng tôi mua đất. Anh còn động viên tôi sinh con rồi chờ anh ly hôn. Anh hứa rằng, ly hôn chỉ là thủ tục chứ giữa vợ chồng họ không còn tình cảm gì hết.

Tôi tin anh có tình cảm và không lừa dối tôi nhưng tôi vẫn thấy hoang mang quá. Tôi không thích sinh con vì sợ cảm giác phải nuôi con một mình. Tôi vẫn không hiểu vì sao anh ấy chưa ly hôn? Có thật giữa vợ chồng họ không có gì khúc mắc không? Tôi có nên chờ đợi tiếp không? Nhiều lúc tôi thấy rất mệt mỏi vì kiểu do dự, không dứt khoát của anh.

Chuyện tình cảm giữa tôi với anh, dù sao cũng đang lén lút, không được công khai. Tôi không muốn điều này. Nhưng bảo để bỏ anh, tôi sợ sẽ hối tiếc. (Thu Hường)

Ý kiến tư vấn

Vì ly hôn là quyết định quan trọng của đời người nên anh ấy do dự là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thời gian đó kéo dài đến 2 năm thì không phải là ngắn. Nếu giữa hai vợ chồng họ có khúc mắc, chắc chắn từng đó thời gian để anh ấy thu xếp ổn thỏa và bước vào một cuộc sống mới.

Có một lý do là anh ấy muốn cả vợ con và cả tình yêu của bạn. Có thể anh ấy không còn tình yêu với vợ nhưng chưa dứt khoát được do đôi bên còn do dự. Anh ấy muốn trì hoãn thêm để tìm ra cách giải quyết được coi là tốt nhất.

Vì thế, ly hôn như biện pháp cuối cùng, khi anh ấy không thể hàn gắn được tình cảm với vợ, chứ không phải vì tình yêu dành cho bạn. Do đó, bạn phải đề phòng khả năng vợ chồng họ trở về bên nhau, còn bạn bị gạt sang bên lề cuộc sống của anh ấy.

Để tránh phó mặc hạnh phúc của mình, bạn cần chủ động hơn. Bạn hãy trao đổi lại xem anh ấy có vướng mắc gì khi ly hôn. Sau đó, nếu anh ấy chưa có câu trả lời dứt khoát, bạn cần tự đặt ra thời gian để anh ấy cân nhắc. Nếu sau khoảng thời gian đó, anh ấy chưa có quyết định cuối, bạn nên rời xa anh ấy để tìm con đường hạnh phúc riêng. Cách này khiến bạn không phải nuối tiếc với tình cảm của mình.

Theo Ngọc Bình (Mẹ & Bé)

Không có nhận xét nào: