Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Chữ tâm của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Chữ tâm của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

“Chữ tâm giúp ta độ đời, dẫn ta đến bờ giác ngộ, thoát ly phiền muộn để cuộc đời an vui”…

Tình cờ dạo ấy tôi gặp Huyền ở Nha Trang những ngày cuối thu. Ngoài kia nắng đã hừng lên trên biển Nha Trang. Biển và ánh trời cứ như quyện vào nhau, kéo những vệt sáng vàng rực lấp lánh vươn dài trên mặt sóng. Gió biển mặn mòi và mát lạnh như xen giữa những câu chuyện không đầu không cuối.



Ngoài đời trông em trẻ hơn nhiều trên màn hình. Mới gặp lần đầu nhưng cái cách nói chuyện thân tình của em làm người đối thoại thấy gần gũi. Em bảo sợ nhất là mấy anh nhà báo chỉ chăm chăm khai thác đến đời tư. Chỉ cần một chi tiết có thể viết được cả bài báo giật gân.

Chuyện tình cảm, Huyền bảo luôn tin vào duyên số. Như chuyện tình của em, lấy chồng, có con rồi chia tay, cái gì cũng nhanh. Thật kỳ lạ, đang hạnh phúc có người bảo thế nào cũng chia tay, chẳng tin nổi, thế mà lại thành thật. Huyền lý giải theo kiểu nhà Phật: Tất cả đều do cái duyên. Cái duyên chỉ đến như vậy, dẫu có níu kéo cũng chẳng thay đổi được gì, không sống được với nhau thì chia tay, là bạn bè…



Huyền còn xem cả tử vi cho tôi, phán cả về đường tương lại, cuộc sống. Thôi không bàn đến những đúng sai trong đó nhưng cái cách em nói về luật nhân quả, về bát chính đạo…chứng tỏ em cũng là người chịu khó đọc, chịu khó tìm hiểu.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền được đào tạo nghề báo và gắn bó với nghề báo, hiện làm ở kênh VTV4. Được biết mấy năm nay, Huyền tự nguyện đứng trong một tổ chức từ thiện chuyên giúp những trẻ khuyết tật bẩm sinh về tim. Huyền đã cùng với mọi người vận động và đã tài trợ cho nhiều em bé được mổ, được điều trị căn bệnh hiểm nghèo này.

Tôi cũng đã nhiều lần chuyện trò cùng các người đẹp, có người đạt được đanh hiệu cao của thế giới. Ngay cơ quan tôi có hai người đẹp, một Hoa hậu biển và một Hoa hậu quý bà có thân hình đẹp nhất.



Dư luận thường xét nét về các người đẹp. Đành rằng cũng có người thế nọ thế kia nhưng tôi thấy ở họ, ngoài sắc vóc ra còn có tài năng thực sự. Bằng chứng họ là những người làm báo giỏi, được giao phụ trách một chuyên trang hay bây giờ là một kênh truyền hình họ đã làm rất tốt.

Huyền hơi tự ái câu nhận xét của mọi người “Người đẹp nhưng đầu ngắn”. Huyền bảo các chị lớp trước ai cũng giỏi giang mình đều phải học. Tuy nhiên chuyện gia đình, chuyện chồng con, có người thế nọ thế kia, các tầng lớp khác cũng vậy chứ đâu chỉ người đẹp.

Và Huyền cũng muốn cố gắng làm việc để mọi người có cái nhìn khách quan hơn. “Mình rất muốn được là một người nghệ sĩ nhưng tài năng có hạn nên chỉ có thể ở ngoài ngắm nghía các anh chị nghệ sĩ thôi. Vậy nên, được tham gia gì với các anh chị, mình rất vui và sẵn lòng”. Đó là câu trả lời của Huyền trên một tờ báo và tôi rất ấn tượng về câu nói khiêm tốn đó.

Bây giờ ngoài công việc Huyền dành tâm trí, sức lực để làm từ thiện. Hôm cơ quan tôi mang tiền và quần áo bạn đọc ủng hộ đồng bào miền Trung bị trận đại hồng thủy kinh hoàng, Huyền gọi điện nhờ tôi tìm cho em những địa chỉ của các gia đình khó khăn để đến ủng hộ. Và những ngày nghỉ ấy, em cùng mấy bạn tranh thủ đem quà đến tặng đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh. Huyền làm âm thầm không rùm beng, bởi mỗi việc mình làm tốt là mỗi lần lòng mình thanh thản. Đạo Phật nói tất cả phải từ tâm, cái tâm có trong sáng thì việc làm mới trong sáng.

Vâng nếu những ai chỉ làm vì cái danh, chỉ vì đánh bóng tên tuổi thì cái tâm chắc không yên. Tâm như là cột trụ, mọi sự việc đều do tâm tạo ra tất cả. Công đức cũng do tâm tạo, nghiệp chướng cũng bởi tại tâm. Tôi mong Huyền luôn là như vậy, bởi như đạo phật đã dạy: “Chữ tâm giúp ta độ đời, dẫn ta đến bờ giác ngộ, thoát ly phiền muộn để cuộc đời an vui”.

Theo Nguyễn Đăng Tấn
VietnamNet

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment

Xu hướng

Không có nhận xét nào: