Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

HỘI THƠ TÔI ĐẾN TÌM NGƯỜI

Thứ ba, 01/02/2011 18:49 pm

HỘI THƠ TÔI ĐẾN TÌM NGƯỜI


Chú tôi cho tôi hai vé mời, tôi đến hội Thơ với đứa bạn thân từ tuổi học trò. Đến muộn, không chen tới gần khán đài để chụp ảnh được. Tôi rên rẩm với bạn, may quá một bác Nhà Thơ (Tôi đoán vậy) thông cảm đứng dậy: Cho O mượn chiếc ghế mà đứng chụp hình cho đep O ơi... Cho tới hôm nay cái Chất giọng xứ Nghệ ngọt ngào trầm ấm cứ văng vẳng bên tai. Tôi sung sướng giơ máy ảnh tò mò tìm kiếm những gương mặt Người Thơ qua các Wb mình ít nhiều được biết; Bấm lia lịa; Để coi mãi bao lần có ai trong những tấm ảnh này không...
Không có kỹ năng chụp ảnh, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ những niềm vui trong ngày Hội Thơ mình may mắn ghi lại được cùng thành viên và bạn đọc VTĐ


HỘI THƠ TÔI ĐẾN TÌM NGƯỜI

Hội Thơ tôi đến tìm người
Người ơi...Nhớ tím một trời Thơ bay
Ước gì được nắm bàn tay
Được soi đáy mắt bao ngày thầm mong

Lửa thiêng Đất Tổ Vua Hùng
Sáng trời Văn Hiến điệp trùng Bút Thơ
Yêu nhau từ bấy đến giờ
Tóc sương đắm đuối, mộng mơ rạng ngời
Hội Thơ tôi đến tìm người
Bâng khuâng quá...cả đất trời đang yêu

Nghìn năm có một Nguyên Tiêu
Bao nhiêu xa cách bấy nhiêu đợi chờ
Có vầng Trăng mật ngẩn ngơ
Lặn trong men sứ Câu Thơ để đời

Hội đông tôi chẳng thấy người
Như bông Cúc lạc bời bời nắng Xuân

Kim Giang




Hội Thơ tôi đến tìm người



Người ơi...Nhớ tím một tời Thơ bay










Ước gì được nắm bàn tay



Được soi đáy mắt bao ngày thầm mong


















Lửa thiêng Đất Tổ Vua Hùng

Sáng trời Văn Hiến điệp trùng Bút Thơ



Yêu nhau từ bấy đến giờ

Tóc sương đắm đuối, mộng mơ rạng ngời













Hội Thơ tôi đến tìm người

Bâng khuâng quá...cả đất trời đang yêu






Nghìn năm có một Nguyên Tiêu

Bao nhiêu xa cách bấy nhiêu đợi chờ




Có vầng Trăng mật ngẩn ngơ

Lặn trong men sứ Câu Thơ để đời




Hội đông tôi chẳng thấy người

Như bông Cúc lạc bời bời nắng Xuân



< Được sửa đổi bởi kimgiang -- 14/3/2010 8:27:51 PM >

Không có nhận xét nào: