Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

Hà Anh: Tôi gợi cảm nhưng không phóng túng!

Hà Anh: Tôi gợi cảm nhưng không phóng túng!
02/02/2011 10:46 (GMT +7)

Suốt năm qua, Hà Anh đã gặp phải tai nạn nghề nghiệp ngoài ý muốn và những hiểu lầm với đồng nghiệp. Nhưng tên tuổi của cô vẫn luôn gây sức hút với giới thời trang và cánh mày râu.

Yêu-Ghét mong manh lắm

Tại sao Hà Anh lại chọn cho mình một phong cách lạnh lùng có thể khiến nhiều người đôi khi hiểu là kiêu ngạo vậy? Bạn có thấy mình hơi mạo hiểm trong việc tạo dựng phong cách không?

Tôi không hề chọn phong cách lạnh lùng, ở mỗi vai trò tôi phải thể hiện một tính cách khác nhau. Trong những bức hình thời trang thì sự lạnh lùng là điều bắt buộc đối với thời trang cao cấp, các người mẫu phải thể hiện sự gợi cảm, kiêu sa và giữ một khoảng cách nhất định với người xem.

Siêu mẫu Hà Anh.

Khi làm giám khảo VietNam Next’s Top Model tôi đóng vai trò một người chị, một người cầm cân nảy mực nghiêm túc. Đôi khi để đẩy cao kịch tính của chương trình, tôi được yêu cầu phải giữ một sự bình tĩnh và khoảng cách để thí sinh cũng như người xem không đoán được kết quả. Ngoài đời, tôi là người sống tình cảm, giản dị, chân thành và chan hòa với mọi người. Tôi tự tin và biết mình đang đứng ở đâu nhưng không bao giờ cho phép mình kiêu ngạo.

Để giữ khoảng cách về đẳng cấp rất cần một sự tinh tế và khéo léo, Hà Anh tự nhận thấy rằng mình có thông minh trong chuyện này?

Tôi không thể chắc chắn lúc nào mình cũng sáng suốt. Tuy nhiên, có vấp váp con người ta mới hoàn thiện. Tôi không bắt mình phải hoàn hảo vì tôi hiểu mình cũng như bao em trẻ khác mới đang trải nghiệm và học hỏi từ cuộc sống thôi.

Tên tuổi Hà Anh thời gian qua rất nóng với show truyền hình thực tế Vietnam’s Next Top Model, qua đó người ta được thấy sự chuyên nghiệp, thẳng thắn của bạn nhưng cũng bộc lộ một Hà Anh dễ làm mếch lòng người khác...

Vâng, cũng dễ hiểu thôi, bởi các cụ đã dậy “sự thật mất lòng” mà. Thực ra, với tôi, yêu ghét cũng rất mong manh. Người ta yêu vì hiểu mình, người ta ghét vì không đồng quan điểm. Bản thân tôi cũng vậy, tôi không thích uống cafe vì nó đắng, nhưng có người lại rất “ghiền” vị đắng của cafe. Vậy có phải giữa yêu và ghét là một ranh giới rất mong manh không?

Sự khắc nghiệt của cuộc thi này, những sự đố kị, ghen tức giữa các thí sinh có vẻ rất gần với thế giới thời trang mà Hà Anh đang hoạt động?

Không, nó gần với cuộc sống thực tế. Vì đây là chương trình truyền hình thực tế, ghi lại những cảm xúc rất thật, rất đời thường với những yêu, ghét, hờn dỗi rất con người. Vậy tại sao mọi người lại cứ gắn nó với thế giới thời trang?

Ví dụ như mâu thuẫn của bạn với một người mẫu khác xuất phát từ một bài phỏng vấn mà mới đây người ta hay nhắc tới... khiến họ nghi ngờ về tình bạn thực sự trong giới mẫu.

Có mâu thuẫn là do một bộ phận nhỏ họ tự gán ghép mà thôi. Bản thân tôi không muốn và không bao giờ gây mâu thuẫn với ai. Công việc và con đường mà tôi đã lựa chọn mới là điều tôi tập trung nhất. Tôi luôn tôn trọng đồng nghiệp dù có cùng quan điểm hay lựa chọn phong cách sống và làm việc hay không.

Gần đây, có một bài báo nói về mặt trái đằng sau cuộc sống của những siêu mẫu rất nổi tiếng, trong đó có vẻ gián tiếp nói đến Hà Anh. Những điều trong bài báo đó có thể tin được bao nhiêu %?

Âm một ngàn phần trăm. Đó không phải là một bài báo mà là một sự đơm đặt đầy hằn học đối với giới nghệ sỹ, những người làm nghề nghiêm túc mà không hề có cơ sở, dẫn chứng thuyết phục và chỉ đưa ra những suy nghĩ chủ quan thiếu hiểu biết, thiếu chuyên môn và xâu chuỗi những câu chuyện lượm lặt qua loa trên các diễn đàn hay những buổi tán gẫu. Điều này rất chua xót đối với những người lao động chân chính bằng khả năng và cống hiến với nghề như chúng tôi.

Phụ nữ hấp dẫn vì biết giữ khoảng cách

Tuyên bố lấn sân ca nhạc đã lâu nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì, có phải Hà Anh muốn chạy nước rút với thời trang rồi mới chuyển sang ca nhạc, vì tuổi thọ của 2 lĩnh vực này cũng có khác nhau đôi chút?

Sau Việt Nam Next’s Top Model, anh sẽ thấy sự xuất hiện của tôi trong làng nhạc.

Thời gian, tuổi tác luôn là kẻ thù của những người đẹp trong giới showbiz, Hà Anh đang nỗ lực tạo dựng cho mình những gì để sau này nhìn lại không phải thấy hối tiếc?

Tôi đang cố gắng tạo cho mình nhiều cơ hội phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau và những giá trị thực chất để sự nghiệp của tôi không bị lệ thuộc vào thời gian và nhan sắc.

Hình ảnh sexy trên sàn diễn và những bộ ảnh có thể khiến cánh mày râu mê mẩn có đem lại nhiều phiền toái trong cuộc sống của bạn?

Cũng có thể có. Nhìn những tấm hình đó đôi khi có nhiều người không hiểu được nó hoàn toàn thuộc phạm trù công việc. Trong đời sống thực tôi là người khá truyền thống và bảo thủ trong suy nghĩ. Tôi không dễ yêu hay dễ trao tình cảm cho bất kì ai.

Vẻ sexy của Hà Anh dường như hơi mãnh liệt và bốc lửa, chỉ thích hợp để ngắm chứ để nếu “chạm” vào trong cuộc sống thực thì nhiều đàn ông Việt vẫn chưa dám?

Tôi cũng đâu có “available” để ai cũng có thể “chạm” vào đâu. Đùa vậy thôi, tôi nghĩ đàn ông ở đâu cũng vậy, đều có tuýp người phụ nữ họ yêu thích. Nhưng tôi cho rằng sức hấp dẫn của phụ nữ chính ở việc họ biết giữ khoảng cách. Có thể vẻ ngoài của tôi rất gợi cảm nhưng không có nghĩa tôi sống phóng túng. Thực sự tôi rất sợ những người quá dạn dĩ và luôn... sẵn sàng! (Cười).

Hiện nay có rất nhiều cô gái trẻ đang háo hức bước vào những lĩnh vực đầy hấp dẫn của showbiz, trong khi đó họ vẫn chưa đủ vốn sống và tri thức để đối phó với môi trường sống đầy cám dỗ và khắc nghiệt của ngành giải trí, Hà Anh có lời khuyên gì dành cho họ?

Tôi chỉ muốn nói rằng cái gì mình đạt được bằng khả năng lao động của mình thì sẽ được công nhận và tồn tại mãi mãi. Những gì đạt được do đánh đổi và tiểu xảo... có thể sẽ khiến người ta săn đón mình nhưng thực chất đằng sau lưng mình họ không hề tôn trọng. Tất nhiên sự lựa chọn còn lại là ở mỗi cá nhân.

Những ngày Tết, Hà Anh vẫn bận rộn với công việc hay sẽ dành toàn bộ thời gian để ở bên gia đình, bạn bè?

Thực sự tôi rất hiếm thời gian rảnh, cái gì cũng phải tranh thủ. Có người nhìn vào sẽ bảo tôi ôm đồm và không biết hưởng thụ cuộc sống. Nhưng tôi yêu thích lao động và càng yêu thích hơn khi nhìn thấy hệ quả là sự thành công.

Không có nhận xét nào: