Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

Phỏng vấn ngược Hoa hậu Ngọc Hân

HẬU TRƯỜNG VTV
Thứ ba, 01/02/2011, 08:00 GMT+7

Phỏng vấn ngược Hoa hậu Ngọc Hân

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới Tân Mão và trong quỹ thời gian eo hẹp cuối năm này, hoa hậu “Ngàn năm hương sắc” Ngọc Hân đã chia sẻ với phóng viên VTV.vn những câu chuyện về tết cùng những kỷ niệm với truyền hình khá thú vị.

Phỏng vấn ngược Hoa hậu Ngọc Hân

Các năm trước, chị thường đón giao thừa thế nào?

Vài năm gần đây, tôi thường đón giao thừa tại Bờ Hồ cùng các bạn người mẫu trong công ty, chúng tôi diễn áo dài trong cầu truyền hình, biểu diễn lúc đó còn có rất nhiều nghệ sỹ nữa.

Cảm xúc của chị lúc đó thế nào?



Một cảm giác rất ấm áp bên bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra còn có một chút tự hào vì không phải ai cũng có cơ hội mặc áo dài bên Hồ Gươm trong thời khắc đặc biệt đó. Tôi rất vui vì biết rằng bố mẹ ở nhà và rất nhiều người xem chúng tôi biểu diễn trên tivi.

Vậy còn gia đình?

Trước tết vài ngày thì cả nhà cùng nhau chuẩn bị sắm sửa trang hoàng lại nhà cửa. Từ chiều ngày 30 tết thì tôi và mẹ chuẩn bị bữa cơm cúng tết sau đó cả nhà liên hoan. Ăn tối xong, thường là em trai đưa tôi đi diễn tại Bờ Hồ, lúc này bố mẹ ở nhà xem tivi để thấy tôi. Xem pháo hoa xong, thường là tôi và em trai sẽ xông nhà luôn, bố mẹ chờ để mừng tuổi hai chị em và cả gia đình chúc tết nhau.

Chị thích điều gì nhất mỗi dịp tết ?

Đó chính là cái không khí rất đầm ấm của tết, là cái rét, là mưa xuân, là mùi hương của nén nhang trên ban thờ tổ tiên, là bữa cơm quây quần cùng gia đình vẫn như mọi ngày nhưng vào dịp tết lại thấy rất thiêng liêng, … Tất cả tạo thành một kỷ niệm khó gọi tên mà nếu không đón tết ở Hà Nội thì tôi sẽ rất nhớ.

Vậy cái tết của “cô bé” Ngọc Hân thì sao ?

Tết nào bố mẹ cũng đèo hai chị em tôi lên Bờ Hồ chụp ảnh, chắc có lẽ cô bé cậu bé nào trạc lứa tôi đều có trong album những bức ảnh như vậy: Hai chị em đứng cạnh giàn hoa, em trai thì ngồi mô tô còn tôi ngồi xích đu. Tôi luôn dặn bác chụp ảnh là bác phải lấy được cho con cái Tháp Rùa ở xa xa kia kìa. Sau đó bố dắt hai chị em ra cái cây lộc vừng quen thuộc, năm nào bố cũng đo hai chị em cao lên bao nhiêu ở cái cây đấy, mỗi năm cao lên một chút, cái cây đã đánh dấu sự trưởng thành của hai chị em tôi. Cũng đã cách đây mười mấy năm rồi …

Tết 2010 vừa qua, chị cũng lên truyền hình, cũng tại Bờ Hồ và Cây lộc vừng ?

Đó là một kỷ niệm khó quên với truyền hình. Sát tết năm ngoái, nhà Đài thực hiện chương trình nghệ thuật “Đêm cuối năm bên cây lộc vừng” chào mừng Nghìn năm Thăng Long Hà Nội phát sóng vào đêm giao thừa. Trong chương trình đó, theo kịch bản sẽ có clip 1 cô Hoa hậu và một em bé được quay tại Bờ Hồ. Nhưng vì lí do nào đó mà cô Hoa hậu không tham gia được và tôi được gọi thay thế. Trong clip đó tôi mặc áo dài lụa, đeo kiềng bạc, vấn tóc kiểu xưa, khi lên hình phảng phất nét hoài cổ của con gái Hà Nội xưa. Sau ngày đăng quang tôi có gặp chú Lại Văn Sâm, chú nói trêu nhờ “lộc” của chương trình đó mà tôi đăng quang hoa hậu.

Vậy là bữa cơm tất niên năm nay gia đình chị sẽ có một chủ đề rất đáng để tổng kết ?

Năm nào cũng vậy, trong bữa cơm tất niên mọi người sẽ cùng nói chuyện năm cũ và hướng đến những kế hoạch cho năm mới, năm nay gia đình tôi cũng sẽ có rất nhiều chuyện để tổng kết và Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng sẽ là một trong những câu chuyện đó.

Vậy còn những kế hoạch cho năm mới ?

Sau khi đăng quang hoa hậu, tôi nhận thấy mình phải hoàn thiện không ngừng, có trách nhiệm với những hoạt động xã hội, từ thiện. Bên cạnh đó là kì thi tốt nghiệp trước mắt, tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt những kế hoạch đó.

Từng là người mẫu, rồi stylist cho báo tuổi teen, sắp tốt nghiệp khoa Thiết kế thời trang của trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp, đó chẳng phải toàn là “nghề hot” mà các bạn trẻ rất yêu thích hay sao?

Tôi thích may các bộ quần áo cho búp bê từ ngày nhỏ và luôn có mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang nên tôi học vẽ và thi vào khoa Thời trang của trường đại học Mỹ thuật công nghiệp để trọn vẹn ước mơ ngày bé của mình. Năm 13 tuổi tôi bắt đầu làm người mẫu cho báo Hoa Học Trò và sau đó tham gia trong công ty người mẫu New Talent, mọi người trong tòa soạn biết tôi học thời trang nên cũng khuyến khích tôi thử sức ở vai trò stylist, đây là cơ hội tốt để tôi ứng dụng những kiến thức được học ở trường vào trong cuộc sống. Nhiều bạn trẻ nhận thấy đó là những “nghề hot” vì chút lấp lánh mà nó mang lại, nhưng đằng sau bất cứ nghề nào cũng là sự đam mê và nỗ lực thực sự.

Chị đã thử sức với vai trò MC, chị thấy nó có “lấp lánh” không?

Trước khi đăng quang tôi có làm MC cho chương trình “Đàn ông tỏa sáng” trên StyleTV, tuy nhiên vai trò chính của tôi lại thiên về tư vấn ngoại hình, quần áo, phong cách chứ không hẳn là dẫn chương trình. Trước đó mỗi lần xem tivi tôi thường để ý các anh chị MC xem họ dẫn thế nào và cũng thử tập theo. Lời mời đầu tiên đó tôi thấy mình có thể phát huy phần nào kiến thức về thời trang được học trong trường và cũng vừa sức nên tôi đã theo nó khá lâu và cũng được mọi người đánh giá tốt. Đối với tôi, MC là một nghề thú vị và nếu có cơ hội tôi rất muốn mình được thử sức trong lĩnh vực đó.

Vậy sau “Đàn ông tỏa sáng” thì đã có cơ hội nào ở lĩnh vực MC đến với chị chưa ?

Sau chương trình đó, cũng có khá nhiều lời mời tôi dẫn chương trình: sự kiện văn hóa có, bản tin có, tryền hình thực tế có. Tuy nhiên trong lĩnh vực mới này, tôi cần học hỏi nhiều hơn nữa và cần thời gian để thuần thục hơn.

Theo chị vì sao lại có nhiều lời mời đến với chị như vậy ?

Cũng có nhiều yếu tố, nhưng tôi sẽ chọn chương trình có tính chất thực sự phù hợp với tôi và tôi cũng muốn vừa làm vừa học hỏi thêm.

Thế còn những khuyết điểm ?

Tôi mới bắt đầu thử sức ở lĩnh vực mới mẻ này nên cũng cần nhiều sự chỉ bảo, vấn đề lớn nhất của tôi là nói nhanh và đài từ chưa thật chuẩn, tôi sẽ cố gắng khắc phục những điều đó.

Có thể nói chị là một hình mẫu khá thuyết phục cho các bạn trẻ hiện nay: Xinh đẹp, năng động, thông minh và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Nếu đúng như lời nhận xét này thì tôi cảm thấy rất tự hào. Tôi nhận thấy mình vẫn còn trẻ, tuổi trẻ thì nên sống với ước mơ và hoài bão của mình, hãy thử sức ở những lĩnh vực mới mà bạn có đam mê, biết đâu bạn lại khám phá được thêm những khả năng của bản thân mình. Ở cương vị hoa hậu, tôi vẫn mong muốn mình có thể làm thêm được nhiều việc có ích hơn nữa để đóng góp cho xã hội.

Chúc hoa hậu Ngọc Hân thành công với những ước mơ của mình và đón tết Tân Mão thật ý nghĩa !



Tác giả : Ninh Quang Trường; Ảnh: Việt Anh

Không có nhận xét nào: