Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền nói về các cuộc thi sắc đẹp ở VN

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền nói về các cuộc thi sắc đẹp ở VN

2011-03-07

Trong những năm gần đây, hoạt động thi hoa hậu, người mẫu nở rộ tại Việt Nam. Nhân ngày 8 tháng 3 năm nay, RFA hỏi chuyện hoa hậu Việt Nam năm 2004 Nguyễn Thị Huyền.

AFP photo

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền trong Lễ đăng quang hôm 30/10/2004 tại Vịnh Hạ Long.

Biết bao cuộc thi từ cấp tỉnh, thành phố đến trung ương đã được tổ chức. và Việt Nam cũng cử một số thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp thế giới, và đăng cai tổ chức thi hoa hậu ngay tại Việt Nam.

"Chỉ được chứ không mất"

Trước hết đối với câu hỏi liệu những người đẹp khi đạt vương miện hoa hậu, bước ra ánh sáng, trở thành một người của công chúng có mất mát gì hay không; thì hoa hậu Việt Nam năm 2004 Nguyễn Thị Huyền trả lời: Em nghĩ không có gì mất hết, vì ngay cả khi có chuyện buồn xảy ra mình vẫn nghĩ là được.

Gia Minh: Huyền có thể giải thích vì sao như thế không?

Hoa hậu Nguyễn thị Huyền: Em muốn nói lên quan điểm về chuyện buồn, vui chung chung mà chưa làm cho mình bị mất gì cả. Chứ không phải chuyện buồn vui từ việc được là hoa hậu mà ra. Theo em không có điều đó.

Gia Minh: Khi đã là người của công chúng thường có những điều tiếng, vậy Huyền vượt qua những điều đó ra sao?

Em luôn thấy "được" chứ không bao giờ thấy "mất" cả. Ngay cả lúc buồn, đó là bài học để mình nhớ, và bài học đó không đắt lắm.

HH Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Nguyễn thị Huyền: Em xin chia sẻ là chưa bao giờ bị áp lực bởi những điều tiếng cả. Có thể em may mắn, điều tiếng không nhiều. Thứ hai nữa em rất tự tin về những gì là của mình. Ví dụ trong cuộc sống, mình đã xác định con đường mình đi, mình tự xác định đó là việc đúng đắn, đó mới là hạnh phúc cuả đời mình, xác định đó sẽ tốt cho gia đình, cho bản thân thì em sẽ làm, chứ không vì điều tiếng mà làm. Cho nên khi có điều tiếng tức phản ánh có ai đó với nhận thức không đồng tình với mình về một sự việc xảy ra.

Cho nên em thường không quan tâm, và chưa bao giờ có việc nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống cuả em cả. Kể cả những tin đồn: có những cá nhân nói ra nói vào những câu chuyện rất cá nhân của mình; hoặc có người nói xấu, không tốt cho mình; có nhiều cái có thể buồn nhưng không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em. Chỉ ở tại thời điểm mà thôi; nhưng nói chung em luôn thấy "được" chứ không bao giờ thấy "mất" cả. Ngay cả lúc buồn mình nhận ra một người bạn, hay mình thấy qua sự việc đó mình lớn lên, đó là bài học để mình nhớ, và bài học đó không đắt lắm.

Yếu tố con người

Gia Minh: Đó là chuyện riêng, còn vấn đề hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhưng rồi khi ra thế giới người ta vẫn không đạt được mục tiêu đề ra? Lý do vì sao?

Hoa hậu Nguyễn thị Huyền: Về vấn đề này nói cả ngày vẫn không thể hết. Lý do là đó là một quá trình. Nếu chỉ đề cập những gạch đầu dòng, thì người ta cũng đã đi được một quá trình khá xa rồi. Còn riêng đối với em, yếu tố con người rất quan trọng. Cho nên khi đi ra thế giới thi hoa hậu, yếu tố con người cũng rất quan trọng. Tuy nhiên như thế không có nghiã là không cần sự đào tạo. Còn yếu tố con người là quan trọng bởi đó là quá trình rèn luyện, trau dồi từ nhỏ, từ lời ăn tiếng nói, lối suy nghĩ để sau này lớn lên biết linh hoạt hơn trong mọi môi trường sống.

Việt trau dồi ‘xổi’ tức khi lớn lên rồi mới bắt đầu đi thi, và học gấp thì để trở thành con người ‘hoàn thiện’ rất khó. Nếu các bạn có yếu tố sắc đẹp cộng thêm yếu tố con người nữa thì đó là điều tuyệt vời.

Yếu tố con người là quan trọng bởi đó là quá trình rèn luyện, trau dồi từ nhỏ, từ lời ăn tiếng nói, lối suy nghĩ để sau này lớn lên biết linh hoạt hơn trong mọi môi trường sống.

HH Nguyễn Thị Huyền

Còn vấn đề chuyên nghiệp thì không đâu chuyên nghiệp bằng Venezuela. Nếu muốn có người ra nước ngoài để thi đạt giải cao, cần phải có trường đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ cho đến lớn như ở Venezuela. Rồi chương trình đào tạo như thế nào đó là một quá trình dài. Chứ không thể nói có trường là có thể đào tạo ra được những người đẹp ‘cả trong, cả ngoài’.

Chung qui lại yếu tố con người rất quan trọng, nếu bạn nào được dạy dỗ hình thành tính cách tốt, có bản lĩnh vượt qua cám dỗ, bản lĩnh sống, biết cư xử có văn hoá, tự sống lành mạnh; thì trong bất cứ lãnh vực nào các bạn trẻ cũng sẽ thành công chứ không riêng gì đi thi hoa hậu.

Gia Minh: Cám ơn Nguyễn Thị Huyền và chúc thành công.

Không có nhận xét nào: