Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Trương Tử Lâm ước được tặng nhẫn đính hôn

Trương Tử Lâm ước được tặng nhẫn đính hôn

Miss World 2007 chia sẻ, mấy năm qua cô quá bận rộn với công việc nên vẫn chưa có thời gian tìm kiếm tình yêu. Tuy nhiên, điều người đẹp mong mỏi nhất hiện nay là được nhận một chiếc nhẫn từ... vị hôn phu.
> Trương Tử Lâm trở lại Việt Nam/ Trương Tử Lâm diện trang phục giống Lady Gaga

- Trở lại Việt Nam lần thứ năm, cảm giác của chị khác với những lần trước như thế nào?

- Sáng sớm 7/1, tôi đặt chân đến TP HCM để chuẩn bị tham dự một sự kiện thời trang diễn ra tối cùng ngày. Sau đó, tôi chỉ có thêm một ngày để lưu lại đây tham quan, mua sắm. Sáng 9/1 tôi đã quay về nước. Chuyến đi lần này khá ngắn ngủi, nhưng tôi có cảm giác như mình đang trở về nhà vậy. Tôi vui khi cảm thấy quen thuộc với mọi thứ ở đây, nhất là tình cảm của khán giả Việt Nam dành cho mình vẫn luôn nồng nhiệt như ngày đầu tiên.

Tôi nhớ cảm giác háo hức khi đến đây năm ngoái để tham gia các sự kiện thúc đẩy việc mang cuộc thi Miss World đến Việt Nam, nhưng thật tiếc là mọi việc đã không diễn ra. Tôi hy vọng, trong tương lai, Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi nhan sắc này vì cả tôi và bà Julia Morley, Chủ tịch tổ chức Miss World, đều rất thích Việt Nam. Chúng tôi cũng luôn hy vọng có thêm nhiều dịp trở lại để tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở đất nước này.

Trương Tử Lâm xuất hiện rạng rỡ tại TP HCM.
Trương Tử Lâm xuất hiện rạng rỡ tại TP HCM. Ảnh: Thoại Hà.

- Trong năm qua, chị bắt đầu thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Chị có thể chia sẻ thêm về công việc mới mẻ này?

- Tôi vừa hoàn thành bộ phim He's man cách đây 4 tháng. Tôi đóng vai nữ chính nên cảm thấy có trách nhiệm rất nặng nề với vai trò của mình. Nhân vật của tôi là một cô người mẫu trẻ và tôi đã cố hết sức để nhập vai. Dự kiến phim ra mắt vào tháng 4 năm nay. Tôi đang chuẩn bị cho những hoạt động quảng bá bộ phim.

- Sau bộ phim này, chị nghĩ gì về việc theo đuổi điện ảnh lâu dài?

- Với điện ảnh, tôi còn phải học hỏi rất nhiều. Dù vậy, tôi không có ý định theo đuổi lĩnh vực này lâu dài. Giữ vai trò của một Miss World, tôi còn rất nhiều dự án từ thiện trong tương lai và tôi muốn đồng hành cùng tổ chức Miss World trong những hoạt động mang đến lợi ích cho cộng đồng.

- Ngoài đóng phim, chị còn đang viết sách dạy làm đẹp. Ý tưởng viết sách đến từ đâu?

- Tôi thích viết lách, vì đó là cách tôi kể lại những trải nghiệm thú vị của mình. Ví dụ như trước đây, thú thật tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp, thậm chí, tôi còn cho rằng mình rất xấu xí, nhưng dần dần tôi đã biết cách làm mình xinh lên và tự tin vào bản thân. Vì thế, ở cuốn sách đầu tiên, tôi trình bày cách giúp các bạn gái trẻ chăm sóc nhan sắc, làm thế nào để trang điểm, làm thế nào để giữ gìn và có được làn da mịn màng, làm thế nào để giữ được cơ thể thon thả nhờ vào việc chơi thể thao. Đó đơn thuần là cuốn sách dạy làm đẹp.

Ở cuốn thứ hai hoặc cuốn tiếp theo nữa, tôi sẽ chia sẻ nhiều về chuyện riêng tư của mình cũng như về khoảng thời gian đầy ắp kỷ niệm đẹp khi tôi là hoa hậu Trung Quốc đầu tiên giữ vương miện Miss World. Tôi thấy cách tốt nhất là nên viết nó ra để chia sẻ với mọi người.

Miss World 2007 trông xinh đẹp hơn hẳn một năm trước. Ảnh: Thoại Hà
Miss World 2007 cho biết, có thể Tết năm sau, cô sẽ quay lại Việt Nam du lịch vì rất yêu TP HCM, Nha Trang và Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thoại Hà.

- Chị thường dễ trải lòng trên trang viết vào khoảng thời gian nào?

- Thường thì tôi xách laptop theo mỗi khi đi làm và sẵn sàng viết khi có thời gian rỗi. Cũng có lúc tôi chỉ cần một cây viết và một tờ giấy để ghi suy nghĩ của mình. Chẳng hạn như sớm hôm qua sau chuyến bay dài, khi đặt chân đến Việt Nam, tôi thấy trong mình có nhiều cảm xúc thật đặc biệt, thế là tôi viết ngay ra giấy để lưu giữ lại cảm xúc đó.

- Được Global Beauties bình chọn là một trong 15 Hoa hậu Thế giới đẹp nhất trong lịch sử, chị nghĩ sắc đẹp chiếm bao nhiêu phần trăm trong sự thành công của người phụ nữ?

- Tôi cho là nhan sắc chỉ chiếm khoảng 30% trong số các yếu tố giúp người phụ nữ trở nên thành công, còn lại phải là khả năng, sự nỗ lực của họ trong công việc. Với tôi, sắc đẹp bề ngoài không quan trọng bằng vẻ đẹp bên trong tâm hồn.

Đã tốt nghiệp đại học cách đây 4 năm nhưng hiện tại, tôi muốn sắp xếp thời gian để theo học thạc sĩ ngành xã hội học, vì kiến thức cũng là chìa khóa quan trọng giúp phụ nữ thành công.

- Đến nay, chị thấy danh hiệu Miss World mang đến những thuận lợi và trở ngại gì cho cuộc sống của chị?

- Chiếc vương miện mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp, sự tự tin và hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Tôi chưa thấy trở ngại gì khi trở thành hoa hậu, vì tôi luôn biết cách cân bằng cuộc sống và công việc. Có chăng là tôi quá bận rộn để có thể có người yêu (cười).

- Chị thích được tặng món nữ trang nào nhất?

- Tôi thích hoa tai, vòng đeo cổ, nhưng đặc biệt là hoa tai vì tôi nghĩ, nếu biết lựa chọn và biết cách phối hợp hoa tai với váy áo, phụ nữ sẽ tạo ra nét quyến rũ rất riêng. Tôi có một bộ sưu tập rất nhiều loại hoa tai mang nhiều kiểu dáng, chất liệu. Tuy vậy, món nữ trang mà tôi thích được tặng nhất chính là một chiếc nhẫn, nếu đó là của vị hôn phu tặng thì tuyệt vời (cười).

- Kế hoạch đón Tết cổ truyền của chị ra sao?

- Tôi không làm việc và không nhận nhiều sô trong dịp đón năm mới vì muốn dành hết thời gian cho gia đình.

* Ảnh: Trương Tử Lâm lúng túng với váy quây

Thoại Hà thực hiện

Không có nhận xét nào: